อายุการใช้งานที่ยาวนานของพาเลท

พาเลทถูกนำมาใช้ในหลายวิธี แต่โดยหลักแล้วเพื่อการขนส่งสิ่งของต่างๆ โดยการจัดเตรียมฐานที่มั่นคงสำหรับสินค้าและสิ่งของที่สามารถรักษาความปลอดภัยได้ จะช่วยป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังใช้กับรถยกอีกด้วย อีกครั้งโดยจัดเตรียมฐานที่มั่นคงสำหรับรายการที่สามารถซ้อนและย้ายได้ พาเลทไม้เป็นพาเลทแบบดั้งเดิมที่ใช้กันมานานหลายปี อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้พาเลทพลาสติกได้เกิดขึ้นแล้ว พาเลทไม้มีข้อดีกว่าพาเลทพลาสติก ประการหนึ่ง พาเลทไม้ทำจากไม้ที่หาได้ง่ายและหาซื้อได้ทั่วไป สิ่งนี้แปลเป็นต้นทุนที่ต่ำลงในการผลิตพาเลท 

พาเลทพวกเขาจึงมีราคาต่ำกว่าพลาสติกท้ายที่สุดแล้ว

  • กระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับการทำพาเลทพลาสติกนั้นซับซ้อนกว่ามาก ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า สมมติว่าคุณต้องการเป็นเจ้าของพาเลทด้วยตัวเอง คุณจะพบว่าพาเลทไม้หาซื้อได้ง่ายกว่าพาเลทพลาสติกมาก 
  • แม้ว่าจะหาซื้อได้ง่ายตามร้านฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ แต่คุณสามารถประกอบเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถซ่อมแซมได้ง่ายหากได้รับความเสียหาย พาเลทมีชีวิตที่ยากลำบาก
  • เต็มไปด้วยการกระแทกอย่างแรง และมักจะจบลงด้วยการเสียหายไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากพาเลทของคุณทำจากไม้ จะสามารถซ่อมแซมได้ง่าย เห็นได้ชัดว่าไม่เหมือนกับพาเลทพลาสติก

พาเลทม้มีความแข็งแรงมากเมื่อเทียบกับพลาสติก พวกเขาสามารถรับน้ำหนักที่หนักมากซึ่งบางอย่างอาจสร้างความเสียหายหรือทำลายลังพลาสติกอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือไปจากนี้ การเลือกไม้มากกว่าพลาสติกก็มีข้อเสียอยู่บ้าง แม้ว่าไม้จะแข็งแรง แต่ก็สึกหรอค่อนข้างเร็ว แม้ว่าการซ่อมแซมจะมีราคาถูก แต่ถ้าคุณมีจำนวนมาก การซ่อมแซมเป็นประจำอาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น นอกจากนี้ ไม้ยังไวต่อความเสียหายจากน้ำ ซึ่งหมายความว่าหากคุณต้องการให้ลังไม้ของคุณอยู่ในสภาพดี คุณจะต้องแน่ใจว่าลังไม้ไม่เปียกน้ำ

หากคุณมีธุรกิจขนาดเล็ก ลังไม้ก็เป็นทางเลือกที่ดี 

  • อย่างไรก็ตาม ที่กล่าวมา การเลือกลังพลาสติกก็มีข้อดีไม่น้อยเลยก็คือความจริงที่ว่าพลาสติกสามารถอยู่ได้นานกว่าไม้ สำหรับผู้ที่คิดระยะยาว พาเลทพลาสติกคือทางเลือกที่ดี ลังไม้อาจซ่อมแซมได้ง่าย
  • แต่ลังพลาสติกไม่จำเป็นต้องซ่อมแซมบ่อยเท่าๆ กัน พลาสติกไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำ ดังนั้นความเสียหายจากน้ำจึงไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องกังวล เนื่องจากมีความแข็งแรงกว่าพาเลทไม้
  • พาเลทพลาสติกจึงเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 

พวกมันทำงานง่ายกว่าเพียงเพราะพวกมันไม่หนักเท่ากับไม้ซุง พวกมันทำความสะอาดง่ายซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากหากคุณจะใช้มันเพื่อขนส่งอาหาร เป็นต้น เห็นได้ชัดว่าวัสดุทั้งสองมีข้อดีและข้อเสีย ประเภทของลังที่คุณเลือกจะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ บริษัทขนาดเล็กที่ขนส่งและเคลื่อนย้ายสินค้าจำนวนจำกัดจะได้ประโยชน์จากพาเลทไม้เพียงเพราะหาซื้อได้ถูกกว่าและซ่อมแซมง่าย ข้อกังวลที่มากขึ้นอาจได้รับประโยชน์มากขึ้นจากการใช้พาเลทพลาสติก


พาเลท