คุณสมบัติที่สำคัญของแผ่นอะคริลิคและฉันอาจจะรู้แจ้งสาระสำคัญได้

แผ่นอะคริลิค เป็นแผ่นพลาสติกเสมอ ซึ่งกำเนิดจากน้ำยาเคมี MMA  นำไปเข้าสู่ระบบรูปหล่อ ซึ่งมีลักษณะพิเศษ คือ เมื่อได้รับความร้อนสูงจะลดลง สามารถดัดหรือไม่ก็ขึ้นรูปเป็นแบบหลายอย่าง ได้ และเมื่อเย็นตัวลงจะเป็นตัวเป็นตนและคงสภาพไว้ มีน้ำหนักสามารถแกะสลัก ตัดเลเซอร์ พ่นสี ระบาย พิมพ์สกรีน พิมพ์แสงอัลตราไวโอเลต ปั๊มทองเค เป็นรูปหรือไม่ก็การระบายสีหลากหลาย ได้

 

          กระบวนการผลิต ของ Acrylic ภายใน 2 ระบบ ต่างกันในแง่ของวัตถุดิบที่ใช้ในการเกิด โดยในระบบ Casting จะใช้น้ำยาเคมี MMA เป็นวัตถุดิบในการเกิด ส่วนในระบบ Extrusion ใช้เม็ด PMMA ในการเกิด เกี่ยวกับคุณสมบัติจะพอๆ กันกัน เนื่องจากมีวัตถุดิบเบื้องต้นชนิดเดียวกัน เพียงแต่เมื่อผ่าน process ที่ต่างกันจึงทำให้มีข้อตกลงการใช้งานตรงกันข้ามซึ่ง ขึ้นอยู่การนำไปใช้งานในลักษณะหลากหลายด้วย

วิถีทางพับแผ่นอะครีลิคเป็นมุมต่างๆ คือ การนำแผ่นอะคริลิคไปให้ความร้อนตามแนวเส้นลวดเดโช เมื่ออะครีลิค นิ่มตัว แล้วจึงทำการพับให้ได้หัวมุมตามที่อยากได้

 

          ลักษณะพิเศษ อีกอย่างหนึ่งของแผ่นอะคริลิค เป็น สามารถทนแรงกระแทกได้ได้เปรียบกระจกส่องครับ เพราะความหนาของแผ่นจะเป็นเหตุที่ผันผวนต่อหน้ากับการทนแรงกระแทก   สัดส่วนความหนาของแผ่นอะครีลิคมีตั้งแต่ 2 มม. – 40 มิลลิเมตร มีขนาด 4*6 และ 4*8 ฟุต สามารถนำมาเกิดเป็นสิ่งของมากมาย ได้ หลากหลาย เช่น โล่ผลตอบแทน, โพเดี่ยม, กรอบรูป, ชั้นวางของ,ที่โชว์ของซื้อของขาย, โปสเตอร์, ฯลฯ

 

            จุดดีของแผ่นอะคริลิค อยู่ที่ความแข็งแกร่ง ทนต่อความร้อนและแสงตะวัน เมื่อเปรียบกับไม้ ซึ่งมีประเด็นเมื่อนำมาวางกลางแดดเป็นเวลานาน สีของไม้ จะเปลี่ยนและกร่อนได้ง่าย เพราะฉะนี้ เครื่องเรือนจากห้องน้ำจึงแข็งแรง ทน สีสดใส อายุใช้งานยาวนานราว 10 ปี และรับความหนักเบาผู้นั่งลงได้ 3-4 คน