ขบวนการการผลิต ยางรถยนต์ เคลื่อนตัวบนท้องถนน

เกี่ยวกับกระบวนการการเกิดยางรถยนต์ มี 7 กระบวนการดังต่อไปนี้

การผสมยาง เครื่องผสมยางคือจุดเริ่มของ วิธีการผลิต ยางดิบ พร้อมทั้งสารเคมีจะถูกนำไปบดผสมกัน ภายในห้องผสมที่มีการคุม อุณหภูมิ แรงดัน พอให้ได้ยางที่มีคุณลักษณะทั้งทางด้านกายภาพ พร้อมทั้งเคมีตามมุ่งหวัง

การบดยาง ยางที่ได้จากกระบวนการการผสมย าง จะถูกเอามาผ่านเครื่องบด เพื่อให้ได้ยางที่เป็นแผ่นยาวๆ โดยอาศัยพลังกดของการหมุนลูกกลิ้ง 2 ตัว ที่มีทิศทางการวนและความเร็วที่ผิดแผกแตกต่างกัน

ภายหลังผ่านกระบวนการการบดยาง ยางก็จะถูกเอามาสู่วิธีการการกดอัดให้หมด โดยใช้เครื่องฉาบผ้าใบ

การขึ้นรูปยาง จำต้องใช้ขั้นตอนที่อาศัยเครื่องจักรกลโดยอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เครื่องจักรนี้จะประกอบด้วยล้อหมุน ซึ่งจะเป็นส่วนที่ใช้ในการขึ้นรูปยาง พร้อมด้วยส่วนที่เป็นตัวป้อนยางให้กับเครื่องมือสร้างยาง )

การสร้างยาง เครื่องมือสร้างยาง นับว่าเป็นเครื่องมือที่มีความหมายมากในกระบวนการผลิตยาง เนื่องจากใช้ในการประกอบส่วนต่างๆ ของยางที่บอกมาแล้วในข้างต้น ให้เป็นโครงยางดิบ เครื่องสร้างยางได้รับการดีไซน์ให้เหมาะสมและสมัยใหม่อยู่เสมอ เช่นนี้เพื่อที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิต

การอบยาง ในขบวนการนี้กรรมกรจะเป็นผู้นำโครงยางดิบ ไปสู่เครื่องอบยางมีการกำกับเวลา อุณหภูมิ ความดัน และการไหลของนํ้าร้อนให้เหมาะ จะเป็นเหตุให้ยางที่เหนียวหนึบและมีความอ่อนตัวมากเกินไป กลายเป็นยางที่มีความแข็งแรง ลดความยืดหยุ่นให้ลดลง และมีอายุใช้งานที่ยาวนาน

การตรวจสอบ ยางที่อบสำเร็จลุล่วงแล้วทุกชนิดจะต้องผ่านการตรวจทุกเส้น ก่อนที่จะส่งเข้าไปโรงเก็บของ พร้อมทั้งผู้ใช้ต่อไป การตรวจสอบจะทั่วถึงถึงรูปลักษณ์ และตำหนิมากมาย ที่เกิดขึ้นกับตัวยาง รวมถึงเลือกเฟ้นส่วนที่เป็นยางเสียออกไป

ถ้าหากคุณกำลังหา ยางรถยนต์ ให้ความสนใจรองรับข่าวยาง RAIDEN TIRES ก็อาจคลิก เข้ามาหาข่าวสารได้ที่ WWW.RAIDENTIRES.COM