ถุงยางอนามัยและอุปกรณ์คุมกำเนิด

ด้วยการคุมกำเนิดจำนวนมากที่มีอยู่ในตลาดปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าจะใช้หรือไม่ แต่จะขึ้นอยู่กับถุงยางอนามัยอุปกรณ์ที่จะเลือกและใช้ เพื่อประโยชน์ในการพูดคุยถุงยางอนามัยการคุมกำเนิดบางประเภทจัดอยู่ภายใต้วิธีคุมกำเนิดแบบกีดขวาง วิธีอื่น ๆ เช่นยาเม็ดและยาฉีดเกี่ยวข้องกับการนำสารเข้าสู่ระบบของคุณและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน แน่นอนการเลิกบุหรี่เป็นวิธีการควบคุมพฤติกรรมการเกิดรูปแบบการคุมกำเนิดที่มีชื่อเสียงที่สุดและสะดวกที่สุด

คือถุงยางอนามัยชายที่ทำจากน้ำยางข้น แต่บางครั้งก็ทำจากโพลียูรีเทนหรือหนังแกะ ถุงยางอนามัยน้ำยางมีประโยชน์เพิ่มเติมในการลดโอกาสในการติดต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และช่วยป้องกันโรคเอดส์ ข้อเสียของอุปกรณ์คุมกำเนิดนี้คือความต้องการใช้ถุงยางอนามัยที่สดใหม่สำหรับการกระทำทางเพศทุกครั้ง บุคคลที่มีเพศสัมพันธ์ส่วนใหญ่จะต้องมีอย่างน้อยหนึ่งโหลอยู่ใกล้มือ โปรดทราบว่าสิ่งที่คุณเก็บไว้ในกระเป๋าหลังหรือในกระเป๋าสตางค์เป็นเวลานาน

ถุงยางอนามัยมีแนวโน้มที่จะแตกเนื่องจากแรงเสียดทานและความร้อน

ถุงยางอนามัยมีแนวโน้มที่จะแตกเนื่องจากแรงเสียดทานและความร้อน คุณจำเป็นต้องเก็บถุงยางอนามัยในที่แห้งและเย็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในลิ้นชักถุงยางอนามัยเพศหญิงทำจากโพลียูรีเทน ปลายปิดถูกแทรกเข้าไปในช่องคลอดและปลายเปิดถูกทิ้งไว้ข้างนอกครอบคลุมริมฝีปาก แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าและหาซื้อได้ยากกว่าในร้านค้า แต่ถุงยางอนามัยผู้หญิงค่อนข้างมีประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ส่วนใหญ่เมื่อใส่และใช้อย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตามอาจใช้เวลาสักครู่ในการทำความคุ้นเคยและผู้ชายบางคนอาจถูกปิดโดยอุปกรณ์คุมกำเนิดที่กั้นนี้

ผู้หญิงยังมีตัวเลือกในการรับหมวกปากมดลูก มันเป็นอุปกรณ์ที่ทำจากน้ำยางและหลังจากเคลือบด้วยสเปิร์มฆ่าเชื้อแล้วจะถูกแทรกเข้าไปในช่องคลอดและขึ้นไปที่ปากมดลูกถุงยางอนามัยเป็นอุปกรณ์คุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพในลักษณะที่ป้องกันไม่ให้อสุจิเข้าไปในมดลูก ผู้หญิงบางคนอาจชอบหมวกปากมดลูกเพราะคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมันแม้ว่าคุณจะมีเพศสัมพันธ์หลายครั้งในการตั้งค่าเดียว อย่างไรก็ตามผู้หญิงต้องไปพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำและวิธีการใช้ให้พอดี อุปกรณ์นี้จะต้องไม่อยู่ในร่างกายนานกว่า 48 ชั่วโมงเพื่อหลีกเลี่ยงอาการช็อกพิษและจะต้องเปลี่ยนเป็นประจำทุกปี

กะบังลมเป็นถุงยางอนามัยอุปกรณ์ที่คล้ายกับฝาครอบปากมดลูก

กะบังลมเป็นถุงยางอนามัยอุปกรณ์ที่คล้ายกับฝาครอบปากมดลูกแม้ว่าจะทำจากยางที่มีความยืดหยุ่น แม้ว่าจะได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดผู้ใช้จะต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมงหลังจากการใช้เพื่อหลีกเลี่ยงอาการช็อกพิษ ข้อควรระวังยังมีความจำเป็นเนื่องจากไดอะแฟรมอาจมีแนวโน้มที่จะลื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใส่ผิด ผู้หญิงบางคนรายงานการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะเนื่องจากอุปกรณ์นี้ถุงยางอนามัยอุปกรณ์ควบคุมการเกิดสิ่งกีดขวาง

อีกอย่างหนึ่งคือฟองน้ำทำจากโพลียูรีเทนและวางบนปากมดลูกก่อนมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีสเปิร์มฆ่าเชื้อและค่อนข้างมีประสิทธิภาพในขณะที่สเปิร์มถูกปิดกั้นจากการเข้าสู่มดลูก เช่นเดียวกับไดอะแฟรมและฝาครอบปากมดลูกถุงยางอนามัยอุปกรณ์ควบคุมการเกิดนี้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอาการช็อกพิษเมื่อไม่ถูกลบออกหลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง