การเลือกและการใช้สีสีทาถนน

เมื่อพูดถึงการวางเครื่องหมายจราจรและสัญญาณอื่น ๆ ในลานจอดรถตัวเลือกที่คุ้มค่าและใช้งานได้จริงที่สุดคือการใช้สีทาผิวทาง เครื่องหมาย สีเทอร์โมพลาสติก ในขณะที่ทนทานอย่างไม่น่าเชื่อและสามารถอยู่ได้นานถึงทศวรรษก่อนที่จะถูกแทนที่ยังมีราคาแพงและไม่จำเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากปริมาณการจราจรที่ค่อนข้างต่ำและความเร็วของยานพาหนะที่พบในลานจอดรถ ในทางกลับกันเทปทำเครื่องหมายของทางเท้าถูกออกแบบมาสำหรับโครงสร้างชั่วคราวหรือเหตุการณ์และไม่ได้หมายถึงการแทนที่อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่จะเห็นปีและปีหรือการใช้งานปกติ เทอร์โมพลาสติกและเทปทำเครื่องหมายยังขาดความยืดหยุ่นที่สีทางเท้าครอบครองเนื่องจากสีสามารถใช้เทคนิคในการทาสีคำหรือไอคอนใด ๆ ที่มีอยู่ ถูก จำกัด ด้วยทักษะของจิตรกรหรือการปรากฏตัวของลายฉลุที่เหมาะสมสำหรับงาน วันนี้มีลายฉลุที่มีความทนทานหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ตัวเลขและตัวอักษรง่าย ๆ ไปจนถึงไอคอนยอดนิยมไปจนถึงรูปแบบศาลสำหรับเกมบนถนนยอดนิยมเช่น shuffleboard และ hopscotch แน่นอนว่าวิธีเดียวที่จะใช้ประโยชน์จากลายฉลุเหล่านี้ก็คือการซื้อสีทางเท้าและติดภาพวาดเป็นวิธีการเลือกในการทำเครื่องหมาย

 

มีสีทาถนน สำหรับผิวแตกต่างกันจำนวนมากซึ่งถูกออกแบบมาให้พ่นหรือทาสีบนพื้นผิวที่แตกต่างกัน แอสฟัลต์ที่ถูกวางใหม่และคอนกรีตใหม่นั้นมีความแตกต่างกันมากในด้านความเสถียรและองค์ประกอบจากคอนกรีตและแอสฟัลต์ที่มีมาระยะหนึ่งดังนั้นสูตรสีสำหรับพื้นผิวเหล่านี้จึงต้องมีการปรับให้เหมาะสม สีทางเท้าค่อนข้างแห้งเร็วและควรจะพร้อมใช้งานภายใน 60 นาทีหลังจากที่ทา ในปัจจุบันบรรทัดฐานสำหรับสีเหล่านี้จะเป็นแบบน้ำโดยไม่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมและในการพิจารณาถึงอันตรายที่สารเคมีที่รุนแรงสามารถทำดาเมจได้ สีเหล่านี้เข้ามาแทนที่ตัวทำละลายแบบเดิมซึ่งมีความทนทาน แต่ก็ปล่อยสารอันตรายขึ้นสู่อากาศ ดังนั้นการแลกเปลี่ยนความทนทานเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นบรรทัดฐานปัจจุบัน

 

สีทาถนนก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อซื้อชุดสีทาถนน สีเหลืองและสีขาวเป็นตัวเลือกยอดนิยมเนื่องจากสามารถจับแสงได้ง่ายและมองเห็นได้แม้ในตอนเย็น สีแดงเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการทำเครื่องหมายพื้นที่ต้องห้ามเนื่องจากการเชื่อมโยงของข้อห้ามหรือคำเตือนด้วยสีนี้ อย่างไรก็ตามอย่าปล่อยให้ตัวเลือกเหล่านี้ขัดขวางความคิดสร้างสรรค์ของคุณ หากคุณคิดว่าสีอื่น ๆ เช่นสีฟ้าและสีเขียวเหมาะสมกับที่จอดรถดีกว่าหรือเป็นไปตามรูปแบบสีของ บริษัท ที่กำหนดคุณควรมีอิสระในการทำเครื่องหมายล็อตนั้น เพียงตระหนักถึงศาสนพิธีท้องถิ่นที่อาจต้องใช้เครื่องหมายหรือไอคอนบางอย่างเพื่อให้มีสีเฉพาะ

 

ตำแหน่งของคุณอาจเสี่ยงต่อการทำลายของสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือสภาพอากาศที่รุนแรง หากเป็นกรณีนี้คุณจะต้องระมัดระวังในการเลือกสีทาถนนผิวทางที่มีประสิทธิภาพทุกสภาพอากาศและมีความน่ากลัวต่อฝนหิมะและแสงแดด มันอาจมีราคาแพงกว่าสีทาถนนทั่วไป แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจะแปลโดยตรงไปยังอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและการบำรุงรักษาทาสีซ้ำในส่วนของคุณน้อยลง