เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อนคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่

ระบบบาร์โค้ดมีประโยชน์ในธุรกิจทุกประเภท การใช้บาร์โค้ดช่วยเพิ่มความเร็วและความแม่นยำในการควบคุมสินค้าคงคลัง เมื่อแต่ละรายการติดแท็กบาร์โค้ดแล้วการนับสินค้าคงคลังจะง่ายขึ้นเนื่องจากพนักงานต้องสแกนบาร์โค้ดแต่ละรายการโดยใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสินค้าคงคลังแบบใช้มือถือ บาร์โค้ดยังมีประสิทธิภาพสำหรับการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้นเนื่องจากแคชเชียร์ต้องสแกนบาร์โค้ดจากนั้นข้อมูลผลิตภัณฑ์และราคาจะปรากฏบนหน้าจอโดยอัตโนมัติ การใช้บาร์โค้ดอื่น ๆ ได้แก่ การติดตามเอกสารและทรัพย์สินและการตรวจสอบพนักงานภาคสนาม

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดไม่ได้จำกัดเฉพาะฟังก์ชันเหล่านี้

การใช้บาร์โค้ดดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นการลงทุนในเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจที่อาจประสบความสำเร็จ มีเครื่องพิมพ์สี่ประเภทที่สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้ ได้แก่ เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์เลเซอร์อิงค์เจ็ทและเครื่องพิมพ์ความร้อน เครื่องพิมพ์แต่ละเครื่องมีกลไกข้อดีและข้อจำกัดที่ไม่เหมือนใคร ในบรรดาเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือเครื่องพิมพ์ความร้อน เป็นเครื่องผลิตฉลากบาร์โค้ดประเภทเดียวที่สามารถพิมพ์ฉลากเดี่ยวแต่ละฉลากแทนที่จะพิมพ์เป็นชุดหรือทีละแผ่น ดังนั้นข้อดีของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดก็คือ

มันไม่ได้ผลิตฉลากพิเศษที่ไม่จำเป็นดังนั้นจึงเป็นการป้องกันไม่ให้วัสดุการพิมพ์สิ้นเปลืองไปโดยเปล่าประโยชน์ เครื่องพิมพ์ความร้อนโดยตรงทำงานโดยใช้ความร้อนเพื่อสร้างปฏิกิริยากับกระดาษความร้อนพิเศษและด้วยเหตุนี้การสร้างภาพบนกระดาษ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจะส่งกระแสไฟฟ้าไปยังตัวต้านทานความร้อนที่หัวระบายความร้อน จากนั้นหัวระบายความร้อนจะสร้างรูปแบบเฉพาะและความร้อนที่เกิดขึ้นจะเปิดใช้งานชั้นของกระดาษซึ่งมีสีย้อมที่ทำหน้าที่เป็นหมึก โดยทั่วไปเครื่องพิมพ์จะเบิร์นบาร์โค้ดบนกระดาษ

ข้อดีของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอื่น ๆ ได้แก่

คุณภาพสูงความทนทานความเสถียรและประหยัดต้นทุนเนื่องจากการพิมพ์เพียงอย่างเดียวที่เครื่องพิมพ์ต้องการคือกระดาษพิเศษที่ไวต่อความร้อนที่จะใช้ ข้อดีอีกประการหนึ่งคือเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบระบายความร้อนรองรับวัสดุฉลากที่หลากหลายและสามารถยอมรับและเข้ารหัสข้อมูลได้อย่างง่ายดายโดยไม่ทำให้ความเร็วในการพิมพ์ช้าลง อย่างไรก็ตามประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของเครื่องทำฉลากความร้อนคือสามารถซิงโครไนซ์กับซอฟต์แวร์จุดขายได้

เมื่อเชื่อมต่อกับโปรแกรมจุดขายแล้วเครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์ข้อมูลอื่น ๆ ของผลิตภัณฑ์เช่นหมายเลขรุ่นราคาและชื่อผลิตภัณฑ์หรือคำอธิบายสั้น ๆ งบประมาณเริ่มต้นที่จำเป็นในการซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ยี่ห้อไหนดีแบบระบายความร้อนอาจสูงกว่าเครื่องพิมพ์อื่น ๆ เล็กน้อย แต่ประโยชน์ที่ได้รับนั้นสามารถสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อนเป็นการลงทุนที่ดีที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://godexthailand.com/