วิธีการบำรุงรักษาส่วนโค้งในเครื่องเชื่อม

เมื่อสร้างส่วนโค้งที่มั่นคงและสมดุลทางความร้อนที่เหมาะสมแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบำรุงรักษาเพื่อให้ได้รอยเชื่อมที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ โดยปกติแล้วมันไม่ยากที่จะจุดประกายส่วนโค้งที่มั่นคงอีกครั้งหากมันดับลงชั่วขณะ ในขณะที่อาจต้องใช้โวลต์หลายพันโวลต์ในการเริ่มต้นอาร์คในเครื่องเชื่อม การเชื่อมอาร์กทังสเตนด้วยแก๊ส) เครื่องเชื่อมอาจต้องใช้เพียงสิบหรือมากที่สุดหลายร้อยโวลต์ในการสร้างใหม่

การบำรุงรักษาส่วนโค้งเมื่อเครื่องเชื่อมด้วยแหล่งจ่ายไฟ

ค่อนข้างเป็นปัญหาเนื่องจากส่วนโค้งจะดับทุก ๆ ครึ่งรอบเมื่อกระแสเป็นศูนย์นั่นคือจะดับ 100 ครั้งต่อวินาทีด้วยแหล่งจ่ายไฟปกติ 50 เฮิรตซ์ สำหรับการจุดระเบิดใหม่ต้องมีแรงดันไฟฟ้าที่ต้องการในขณะที่กระแสไฟฟ้าเป็นศูนย์ สามารถทำได้ในเครื่องเชื่อมด้วยไฟฟ้ากระแสสลับโดยการรักษาคลื่นกระแสและเครื่องเชื่อมไม่ให้อยู่ในเฟสโดยใช้แหล่งจ่ายไฟที่มีค่ากำลังทำงานต่ำประมาณ เกือบเต็มจะพร้อมใช้งานเพื่อจุดประกายส่วนโค้งอีกครั้งในขณะที่กระแสเป็นศูนย์ สามารถปรับปรุงตัวประกอบกำลังในการทำงานของแหล่งจ่ายไฟได้

ในขณะที่ยังคงรักษาความสะดวกในการจุดระเบิดซ้ำได้โดยใช้วิธีเสริมในการบำรุงรักษาหรือจุดไฟอีกครั้งเช่นสามารถใช้ออสซิลเลเตอร์ช่องว่างประกายไฟแรงดันสูงความถี่สูงเพื่อจัดหา เครื่องเชื่อมที่เหมาะสม หากใช้เทคนิคดังกล่าวในการรักษาส่วนโค้งดังนั้นตัวประกอบกำลังที่ใช้โดยปกติสำหรับการเชื่อมอาร์กทังสเตนก๊าซโดยใช้แหล่งพลังงานในการเชื่อมไฟฟ้ากระแสสลับ สถานการณ์สามารถปรับปรุงเพิ่มเติมได้โดยใช้อิเล็กโทรด

ที่มีคุณสมบัติในการเปล่งอิเล็กตรอนที่ดีขึ้น

ในทำนองเดียวกันในเครื่องเชื่อมอาร์ก การเคลือบอิเล็กโทรดที่มีศักยภาพในการไอออไนเซชันต่ำกว่าจะช่วยในการจุดระเบิดใหม่ของส่วนเชื่อมได้ง่าย ในเครื่องเชื่อมกระแสตรงการบำรุงรักษาส่วนโค้งนั้นค่อนข้างง่ายและจะเกิดขึ้นเฉพาะในช่วงเวลาที่ไฟฟ้าลัดวงจรระหว่างอิเล็กโทรดและชิ้นงานที่ส่วนโค้งดับเท่านั้น อย่างไรก็ตามปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดยการจัดหาคุณสมบัติโวลต์ ที่เหมาะสมของแหล่งจ่ายไฟ การเคลือบอิเล็กโทรดอีกครั้งที่มีศักยภาพในการไอออไนเซชันต่ำหรือมีค่าการแผ่รังสีที่ดีขึ้นสามารถช่วยในการเริ่มต้นและบำรุงรักษาส่วนเชื่อมได้อย่างง่ายดาย

เกิดความร้อนมากขึ้นที่ขั้วบวกดังนั้นในทุกกระบวนการโดยใช้อิเล็กโทรดที่ไม่สิ้นเปลืองจึงเป็นการดีกว่าที่จะเชื่อมต่ออิเล็กโทรดเข้ากับขั้วลบเพื่อไม่ให้สูญเสียความร้อนเพื่อรักษา อย่างไรก็ตามอาจไม่สามารถทำได้เสมอไปเนื่องจากในบางครั้งการทำความสะอาดจุดแคโทดแบบเคลื่อนที่จำเป็นต้องใช้เพื่อปลดปล่อยชั้นออกไซด์ทนไฟที่หวงแหนออกจากโลหะเช่นในการเชื่อมอลูมิเนียมและแมกนีเซียม ในกรณีเช่นนี้ควรใช้ เครื่องเชื่อมเพื่อให้เกิดการประนีประนอมระหว่างประสิทธิภาพเชิงความร้อนและการทำความสะอาด เพิมเติม https://www.xn--22cejm9ici4fc7b6cd4if1jf.com/