คลินิกกายภาพบำบัดและประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อและเอ็นของคุณ

เราได้ยินมามากเกี่ยวกับคนอย่างนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งเข้ารับการบำบัดทางกายภาพเพื่อบรรเทาหรือบรรเทาความเจ็บปวด แต่เราเข้าใจจริง ๆ หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นในคลินิกกายภาพบำบัดเหล่านี้หรือเรารู้หรือไม่ว่านักกายภาพบำบัดทำอะไรเพื่อบรรเทาเอ็นอย่างรุนแรงและอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ มาเผชิญหน้ากัน อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาดังนั้นจึงปลอดภัยที่จะบอกว่านักกายภาพบำบัดมีงานมากมายที่ต้องทำในแต่ละวัน

คลินิกกายภาพบำบัดจะต้องตัดงานของคุณออกไป

หากคุณตั้งใจที่จะใช้ชีวิตตามปกติโดยมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา คลินิกกายภาพบำบัดหรืออุบัติเหตุทางรถยนต์ มีความเจ็บปวดและความเจ็บปวดมากเกินไปในชีวิตประจำวันของคุณที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวดเมื่อคุณยืน นั่งหรือเดิน และคุณอาจไม่สามารถขยับแขนขาได้อย่างเหมาะสมเนื่องจากสภาพของคุณ ไม่ต้องกังวล คลินิกกายภาพบำบัดจะช่วยฟื้นฟูและรักษาการเคลื่อนไหวของแขนขาและส่วนต่างๆ ของร่างกายคุณ เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างปกติ หลายคนได้ให้การเป็นพยานเกี่ยวกับความช่วยเหลือที่พวกเขาได้รับจากคลินิกกายภาพบำบัด

ชายหนุ่มคนหนึ่งบิดไหล่ขณะโดยสารรถประจำทาง ความเจ็บปวดนั้นแย่มากและส่วนใหญ่เขาอยู่ในความเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม การใช้ยาแก้ปวดช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้น้อยลง แต่เขายังคงได้รับความเจ็บปวดอย่างมากจากความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบายตัว ไม่นานหลังจากนั้น เขาคิดว่าควรไปพบคลินิกกายภาพบำบัดประจำครอบครัวซึ่งแนะนำให้เขาพบนักกายภาพบำบัด เมื่อเขาทำ เขาได้ให้การว่าแม้ว่าระยะเริ่มต้นของการบำบัดจะเจ็บปวดจากการพยายามยืดเหยียด ออกกำลังกายบนรอกและให้ความร้อน 20 นาที เขาก็รู้สึกยินดีเมื่อสิ้นสุดการบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัดและสนุกกับการใช้ ไหล่ของเขาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาในการฟื้นฟูจะขึ้นอยู่กับความตั้งใจของคุณในการทำงานกับพื้นที่ที่ได้รับบาดเจ็บในที่สุด เนื่องจากอาการบาดเจ็บบางส่วนจะใช้เวลาในการรักษานานกว่าปกติ ในขณะที่ส่วนอื่นๆ จะใช้เวลาสองสามวัน ตำแหน่งที่เกิดการบาดเจ็บควรพิจารณาเมื่อทำกายภาพบำบัด ส่วนใหญ่เนื่องจากมีบางพื้นที่ เช่น หลังส่วนล่างและคอของคุณที่ไวต่อการบาดเจ็บและอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อระบบประสาท อย่างไรก็ตาม

หากไม่มีความเสียหายทางระบบประสาท คุณก็สามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหามากนัก หากคุณได้รับบาดเจ็บสาหัสแม้จะได้รับความช่วยเหลือที่ดีคลินิกกายภาพบำบัด คุณอาจยังคงไม่สามารถกลับไปยังที่ที่คุณเคยอยู่ได้อย่างสมบูรณ์ เพราะคุณจะมีอาการเจ็บปวดอย่างผิดปกติบ่อยครั้งที่อาจคงอยู่ตลอดไป ความจริงก็คือ ผู้ฝึกสอนของคุณอาจพยายามทำกายภาพบำบัดอย่างเต็มที่เพื่อให้แขนขาของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องทำงานที่จำเป็นเพื่อให้หายขาดโดยเร็ว นอกจากนี้ คุณจะต้องสม่ำเสมอและทำแบบฝึกหัดตามคำแนะนำของนักกายภาพบำบัด