เมื่อซื้อเปียโนมือสองทบทวนและสิ่งที่ต้องมองหา

ด้วยเปียโนหลายยี่ห้อ สำหรับมือใหม่ การเลือกเปียโนมือสองที่ใช่อาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับมือ

เปียโนมือสอง
เปียโนมือสอง ยี่ห้อไหนดี

ใหม่ การเลือกเปียโนที่ไม่เหมาะกับจุดประสงค์อาจส่งผลเสียต่อผู้เล่นและเสียงของผู้เล่น นับประสาบัญชีธนาคารของคุณ ดังนั้นฉันจึงเขียนบทความนี้เพื่อให้เข้าใจถึงสิ่งที่ควรมองหาในเปียโนแต่ละประเภทเป็นอย่างดี แกรนด์เปียโน อัพไรท์เปียโน เปียโนดิจิตอล มีขนาดตั้งแต่ประมาณ 4 ฟุตถึง 9 ฟุต และมีชิ้นส่วนที่ซับซ้อนประมาณ ด้วยด้านขวาที่โค้ง ด้านซ้ายแบนๆ และฝาปิดที่ยกขึ้นได้ โดยทั่วไปถือว่าเป็นช่วงที่สูงสุดของเปียโน อย่างไรก็ตาม ฉันมีแกรนด์เปียโนที่ไม่เก่งเท่าเปียโนแนวตั้ง

แกรนด์เปียโนมือสองมีหลายขนาด

ซึ่งเป็นแกรนด์เปียโนที่ใหญ่ที่สุดและเล็กที่สุดคือ  แกเปียโนมือสองประเภทหลัก ได้แก่ คอนเสิร์ตแกรนด์เปียโน แกรนด์เปียโนที่ใหญ่ที่สุดจนถึง 9 ฟุตขึ้นไป และเบบี้แกรนด์เปียโน แกรนด์เปียโนใดๆ ก็ตามที่มีความสูงน้อยกว่า 6 ฟุต เปียโนดิจิตอลได้ท่วมตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อหลายปีก่อน คุณภาพของเสียงที่เปียโนมือสองดิจิตอลผลิตออกมานั้นไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตลาดมีการพัฒนาเปียโนดิจิทัลเช่นเดียวกัน หลายๆ ตัว

มีลำโพงภายในซึ่งหมายความว่าคุณสามารถได้ยินทุกอย่างที่คุณกำลังเล่นอยู่ คุณจึงไม่ต้องเชื่อมต่อกับระบบและตัวควบคุมระดับเสียงแบบเก่าที่ดี หลายคนยังมีเสียงเครื่องดนตรีอื่น ๆ ให้นักแสดงอีกด้วย เปียโนมือสองดิจิตอลที่ดีจะเริ่มต้น พวกเขามักจะมีคีย์น้ำหนักเท่ากันกับที่คุณพบในเปียโนแกรนด์และอัพไรท์ สิ่งที่ดีที่สุด วัสดุที่แตกต่างกันหมายถึงเสียงต่ำหรือเสียงที่แตกต่างกัน และในขณะที่เปียโนผลิตขึ้นทั่วโลก เสียงที่สร้างขึ้นอาจแตกต่างกันไป

หลายคนมองว่า Steinway และ Fazioli ดีที่สุด

แต่ท้ายที่สุดแล้วแพงที่สุด เปียโนที่ผลิตโดย Yamaha และ Kawai ในญี่ปุ่นถือว่าล้าหลังมาก แต่ราคาก็หลากหลายกว่ามาก โดยส่วนตัวแล้ว ฉันชอบสัมผัส สัมผัส และเสียงของยามาฮ่ามากกว่า ต้นทุน – กำหนดงบประมาณและยึดติดกับมัน ดีลเลอร์ส่วนใหญ่ยินดีต่อรองโดยเฉพาะกับรุ่นมือ 2 ที่ดี โดยส่วนตัวแล้วฉันจะซื้อยามาฮ่ามือสองมากกว่ายี่ห้อใหม่ที่ไม่รู้จัก อย่าคิดว่าสิ่งใหม่จะดีกว่าเสมอไป เสียงที่รุนแรงจะส่งผลเสียต่อคุณและเพื่อนบ้าน

เปียโนมือสอง ยี่ห้อไหนดีมันฟังดูรุนแรงหรือคุณไม่สามารถควบคุมความกระด้างได้ ให้เปลี่ยนไปใช้รุ่นอื่น สิ่งที่รู้สึกถูกต้องเมื่อนั่งที่เครื่องดนตรี ความสูงของคีย์จากพื้นดิน จำนวนคีย์ 88 ส่วนใหญ่ ความรู้สึกของคีย์ ยาก สัมผัสง่าย การควบคุม ระยะห่าง คุณต้องค้นหาความสบายที่เหมาะสม เพราะการเล่นเปียโนอาจไม่สนุกสำหรับคุณ