การใช้พื้นพียูของคุณเองกับอาคารพาณิชย์หรือห้องในบ้านของคุณ

คุณต้องพิจารณาว่าพื้นมีสารเคลือบอยู่หรือไม่ การเคลือบอีพ็อกซี่จะทำปฏิกิริยากับสารเคลือบที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้ สีพื้นโพลียูรีเทนและลาเท็กซ์จะใช้กับพื้นพียูใหม่ไม่ได้ ดังนั้น คุณจะต้องลอกพื้นโพลียูรีเทนหรือลาเท็กซ์ก่อนทาอีพ็อกซี่ ต้องขจัดคราบน้ำมันหรือคราบไขมันออกก่อนเริ่มทาอีพ็อกซี่ใดๆ น้ำยาขจัดคราบน้ำมันในอุตสาหกรรมหรือน้ำยาทำความสะอาดตัวทำละลายจะขจัดคราบเหล่านั้น คุณต้องระวังเพื่อป้องกันการขาดอากาศหายใจหรือการเผาไหม้ในระหว่างขั้นตอนนี้ เศษยางจะต้องขัดหรือกราวด์ออก

พื้นพียูในการค้นหาสารเคลือบก่อนหน้านี้

ให้ใช้กรดมูริเอติกหนึ่งถ้วยผสมน้ำสี่ส่วนกับกรดหนึ่งส่วน หยดสารละลายเล็กน้อยลงบนพื้นต่างๆ จำเป็นต้องดูแลบริเวณที่มีสี เนื้อสัมผัส หรือความมันวาวไม่ต่างกัน สารละลายจะเป็นฟองสีเหลืองหากไม่มีสารเคลือบ แช่พื้นด้วยสายยางในสวนเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นทั้งหมดชื้น ผสมน้ำผสมหนึ่งแกลลอนกับสารละลายกรด กรดควรเป็น หรือน้ำยาทำความสะอาดอิฐ เทแกลลอนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ครอบคลุม 70 ถึง 100 ตารางฟุต พยายามเก็บงานให้เป็นสี่เหลี่ยม

ไม้กวาดขนแข็งจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการขัดผิว จะเกิดปฏิกิริยาสีขาวเป็นฟอง ล้างพื้นด้วยน้ำสะอาด ล้างน้ำส่วนเกินออก ปล่อยให้พื้นแห้งสนิท ความชื้นที่ติดอยู่ใต้การพื้นพียูจะทำให้การยึดติดระหว่างผิวเคลือบกับพื้นผิวคอนกรีตอ่อนลงหรือล้มเหลว การอบแห้งควรเกิดขึ้นระหว่างเจ็ดถึงสิบวัน ทดสอบความแห้งโดยวางวัตถุที่แบนและกันความชื้น เช่น กระเบื้องไวนิล บนพื้นค้างคืน ลบออกเพื่อหาหลักฐานว่ามีน้ำควบแน่นหรือพื้นพียูคอนกรีตมืดลง

เลือกพื้นพียูเพื่อเคลือบพื้น

ต้องมีอีพอกซีเรซิน ของเหลวหนืดใสหรือสีเหลืองอำพัน คุณจะต้องใช้ตัวเร่งปฏิกิริยาซึ่งเป็นส่วนประกอบของระบบอีพ็อกซี่หลายส่วนที่ทำให้เรซินแข็งตัว ซื้ออีพ็อกซี่ในแพ็คเกจสอ

พื้นพียู
พื้นพียู ราคา

งส่วนเพื่อให้แน่ใจว่าเรซินและสารเพิ่มความแข็งเข้ากันได้ อ่านทิศทางการผสมอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าได้สัดส่วนที่เหมาะสม เม็ดสีเป็นความคิดที่ดีที่จะกำจัดวัสดุกึ่งโปร่งใสที่เป็นอีพ็อกซี่ แพ็คเกจแบบทำสีล่วงหน้าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่คุณสามารถซื้อเม็ดสีแยกต่างหากได้เช่นกัน วัสดุทำพื้นผิว เช่น พ่นทรายและเม็ดพลาสติก PVC ให้พื้นผิวและระดับการยึดเกาะที่แตกต่างกัน

สุดท้าย ติดตั้งสารเคลือบตามคำแนะนำของผู้ผลิต ใช้ลูกกลิ้งทาสีที่มีด้ามจับขยายเพื่อทาวัสดุกับพื้น เริ่มต้นที่มุมด้านหลังเพื่อให้คุณสามารถเดินไปที่ทางออกเมื่อคุณหมุน ทับซ้อนกันแต่ละเส้นทางลูกกลิ้งด้วยความกว้างครึ่งหนึ่ง เก็บวัสดุจำนวนมากไว้ในลูกกลิ้งและทาทับลูกกลิ้งอีกครั้งหากเริ่มยึดติด ทำงานลูกกลิ้งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เนื่องจากต้องใช้พื้นพียูภายในหนึ่งชั่วโมงหรือน้อยกว่า ทิ้งลูกกลิ้งเมื่อเสร็จแล้วและปล่อยให้พื้นพียูแข็งตัวเต็มที่