การแนะนำคราฟเบียร์สำหรับผู้เริ่มต้น

เช่นเดียวกับงานอดิเรกใหม่ๆ คุณอาจมีคำถามเกี่ยวกับพื้นฐานการทำคราฟเบียร์ คุณต้องการอุปกรณ์อะไร, เบียร์สดกับเบียร์เอลต่างกันอย่างไร, ต้องใช้ส่วนผสมอะไรบ้าง, ทำตามขั้นตอนอะไรบ้าง ฯลฯ หรือบางทีคุณอาจยังสงสัยว่าการทำเบียร์นั้นยากหรือคุ้มค่ากับความพยายามหรือไม่ เรามาเริ่มกันที่คำถามสองข้อสุดท้ายนี้ ดังนั้นการทำคราฟเบียร์เป็นเรื่องยากหรือไม่ การผลิตเบียร์ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้ผลิตเบียร์ที่บ้านส่วนใหญ่ แต่เช่นเดียวกับงานอดิเรกหรืองานฝีมืออื่นๆ การผลิตเบียร์อาจเป็นเรื่องง่ายหรือซับซ้อนเท่าที่คุณต้องการ การทำเบียร์นั้นคุ้มค่ากับความพยายามหรือไม่ 

ขึ้นอยู่กับเหตุผลที่คุณสนใจที่จะผลิตคราฟเบียร์ของคุณเอง 

เราสามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่ามันสนุกและคุ้มค่าหากคุณชอบคราฟเบียร์และมีความอยากรู้อยากเห็นโดยธรรมชาติว่าสิ่งต่างๆ ทำงานอย่างไร บางทีคุณอาจสนใจที่จะประหยัดเงินโดยไม่ต้องทำโดยไม่ต้องดื่มเบียร์ยามเย็นที่คุณรัก การทำเบียร์ที่บ้านจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้หรือไม่ได้ แต่จะไม่ใช่ในตอนแรก และขึ้นอยู่กับระดับของการผลิตเบียร์ที่คุณตั้งใจจะทำ เพื่อให้ง่ายขึ้น เราจะแบ่งชุดอุปกรณ์และส่วนผสมในการหมักเบียร์ออกเป็น 4 ระดับประสบการณ์

โดยระดับแรกเป็นระดับที่ง่ายที่สุด ผู้ผลิตเบียร์ตามบ้านรายใหม่ส่วนใหญ่ผลิตเบียร์จากชุดสกัดมอลต์ที่มีน้ำเชื่อมมอลต์ที่ควบแน่นมากหรือมอลต์ที่ขาดน้ำ แพ็คเก็ตของยีสต์เบียร์ คราฟเบียร์หรือฮอปอัดเม็ด หนึ่งในตัวอย่างที่ง่ายที่สุดของชุดอุปกรณ์ประเภทนี้คือบรรจุภัณฑ์ซึ่งมาพร้อมกับภาชนะหมักและส่วนผสมสำหรับทำเบียร์ประมาณ 2 แกลลอน ชุดอุปกรณ์สำหรับผู้เริ่มต้นเหล่านี้บางชุดมาพร้อมกับสิ่งต่างๆ มากมาย

เทอร์โมมิเตอร์และขวดแบบใช้ซ้ำได้

บางชุดมีน้อยกว่า เช่น ชุดอุปกรณ์ที่ไม่มีฮ็อปแยกต่างหาก คราฟเบียร์เพียงแค่ทำตามคำแนะนำในชุดเพื่อละลายสารสกัดจากมอลต์ในน้ำ ทำตามขั้นตอนสำหรับเวลาต้มและเวลาที่จะเพิ่ม ทำให้เบียร์ที่ไม่ผ่านการหมักเย็นลง ย้ายไปยังภาชนะหมักและโยนยีสต์เกี่ยวกับมัน. หลังจากผ่านไปหนึ่งหรือสองสัปดาห์ คุณก็จะได้เบียร์ที่พร้อมบรรจุขวด และในหนึ่งหรือสองสัปดาห์ในขวด คุณจะมีเบียร์ประมาณ 2 แกลลอนที่พร้อมดื่ม มีชุดส่วนผสมและอุปกรณ์ระดับกลาง คราฟเบียร์ซึ่งให้ประสบการณ์การกลั่นเบียร์ที่บ้านที่แท้จริงมากขึ้นเล็กน้อย

คราฟเบียร์ ยี่ห้อไหนดีรายใหม่จำนวนมากเริ่มต้นที่ระดับการต้มเบียร์นี้หรือระดับที่ระบุไว้ข้างต้น ชุดส่วนผสมในระดับนี้มักจะประกอบด้วยสิ่งประเภทเดียวกับชุดระดับ 1 แต่ด้วยการเพิ่มเมล็ดธัญพืชที่บดแล้ว และอาจมียีสต์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยหรือยีสต์ที่มีคุณภาพดีขึ้น  ตัวล็อกอากาศเพื่อให้เบียร์ที่หมักปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ให้ออกซิเจนเข้าไป และมักจะมีอุปกรณ์อื่นๆ อีกสองสามอย่างที่ช่วยคุณวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเบียร์ของคุณ

คราฟเบียร์