กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย

การรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดแบบไร้สาย (Wireless security CCTV) ที่มีการส่ง ภาพวีดีโอและสัญญาณเสียงโดยใช้สัญญาณวิทยุแบบไร้สาย กล้องวงจรปิดที่ใช้รักษาความปลอดภัยที่มีการ เชื่อมต่อแบบไร้สายนี้ อย่างน้อยก็ต้องมีการใช้สายเคเบิลหรือสายสำหรับส่งสัญญาณส่งสัญญาณวีดีโอ และเสียงอยู่ภายในตัวกล้องวงจรปิดด้วย แต่กล้องวงจรปิดแบบไร้สายนี้จะใช้แบตเตอรี่เป็นตัวขับเคลื่อน แทนไฟฟ้า ถ้าเรามองโดยรอบ ๆ แล้ว จะทำให้กล้องวงจรปิดตัวนี้เป็นกล้องวงจรปิดแบบไร้สายอย่างแท้จริง

กล้องวงจรปิดไร้สายแบบอะนาล็อก (Analog wireless CCTV)

กล้องวงจรปิดไร้สายแบบอะนาล็อก (Analog wireless CCTV) คือการส่งสัญญาณภาพและ เสียงโดยใช้คลื่นความถี่วิทยุ โดยปกติอะนาล็อกไร้สายจะมีช่วงการส่งสัญญาณประมาณ 300 ฟุต (91 เมตร) ในพื้นที่เปิด,ผนัง.ประตู, เฟอร์นิเจอร์และจะลดช่วงถ้ามีสิ่งกีดขวางจำนวนมาก

กล้องวงจรปิดไร้สายแบบอะนาล็อก (Analog wireless CCTV) ที่พบจะมีความถี่ 900 MHz, 2.4 GHz และ 5.8 GHz ปัจจุบันส่วนใหญ่กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย (Wireless security CCTV) จะทำงานบนความถี่ 2.4 ซึ่งของใช้ในครัวเรือน โทรศัพท์ไร้สาย วีดีโอเกมส์และไมโครเวฟ จะทำงาน บนความถี่ 2.4 และอาจทำให้เกิดการรบกวนกับสัญญาณของกล้องวงจรปิดได้ ส่วนที่เรารู้จักกันในนามของ Wi-Fi ที่ทำงานบนความถี่ 900 MHz เป็นสัญญาณของอินเตอร์เน็ตไร้สายจะเป็นสัญญาณที่เป็นมิตร เพราะมันจะไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณของกล้องวงจรปิด ข้อดี คือ สัญญาณจากกล้องวงจรปิดสามารถเรียก ขึ้นมาดูได้จากสถานที่ต่าง ๆ ด้วยอินเตอร์เน็ตไร้สายของคุณ ข้อเสีย คือ ไวต่อการรบกวนจากอุปกรณ์ที่ ใช้ในครัวเรือน เช่น ไมโครเวฟ โทรศัพท์ไร้สาย วีดีโอเกมส์ และเราเตอร์