ความลับในการสร้างเครื่องกำเนิดไฟฟ้า – ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และลม

 

การสร้างเครื่องปั่นไฟเพื่อใช้ในบ้านของคุณจะเกี่ยวข้องกับการออกแบบระบบที่สามารถจับแหล่งพลังงานหมุนเวียนจำนวนมากเช่นลมและพลังงานแสงอาทิตย์ (และในหลาย ๆ กรณีน้ำ) แล้วแปลงพลังงานที่มีศักยภาพดิบให้เป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้ และในขณะที่มันอาจฟังดูซับซ้อนไปหน่อย แต่จริงๆแล้วมันก็ไม่ยากที่จะดึงออกมา

สิ่งแรกที่ทุกคนคิดเกี่ยวกับการสร้างระบบเครื่องปั่นไฟเพื่อให้พลังงานในบ้านจะต้องทำคือการกำหนดจำนวนแหล่งผลิตไฟฟ้าที่พวกเขาต้องการ นี่หมายถึงการหาจำนวนกังหันลม (เหล่านี้เป็นกังหันลมขนาดเล็กโดยทั่วไป) และแผงโซลาร์เซลล์ที่เจ้าของบ้านจะต้องเปิดออกจำนวนไฟฟ้าที่บ้านจะต้องใช้โดยทั่วไป

เท่าที่องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการผลิตไฟฟ้ามีความกังวล ระบบบ้านส่วนใหญ่โดยทั่วไปต้องการกังหันลมขนาดเล็กอย่างน้อยหนึ่ง (สองจะดีกว่า) และสองถึงสามแผงเซลล์แสงอาทิตย์ แผงเหล่านี้เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมเพราะตอนนี้พวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้นในการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ดิบและแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดและราบรื่น

สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับระบบการผลิตไฟฟ้าที่บ้านเหล่านี้เช่นกันคือพลังงานที่พวกเขาสร้างสามารถวิ่งเข้าไปในระบบไฟฟ้าของบ้านได้โดยตรงโดยมีส่วนเกินที่ส่งไปยังระบบแบตเตอรี่สำรองสำหรับสมัยนั้นเมื่อเครื่องปั่นไฟไม่ได้ผลิตพลังงานเพียงพอ ตอบสนองความต้องการในบ้าน เครื่องปั่นไฟที่ซื้อจากร้านค้าที่สามารถใช้พลังงานที่ไม่หมุนเวียนบางชนิด (ในกรณีฉุกเฉินร้ายแรง) สามารถใช้เป็นพลังงานสำรองได้หากต้องการ

โปรดจำไว้ว่า การสร้างเครื่องปั่นไฟเพื่อใช้ในบ้านของคุณนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการออกแบบและการสร้างระบบที่ง่ายกว่าการเป็นวิศวกรไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติซึ่งสามารถสร้างเครื่องปั่นไฟที่ซับซ้อนหรือสิ่งที่คล้ายกัน ระบบง่าย ๆ ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอโดยปกติประกอบด้วยกังหันลมที่ขับเคลื่อนกังหันผลิตไฟฟ้าและแผงโซล่าร์หนึ่งหรือหลายตัว และสิ่งที่ดีที่สุดคือระบบเหล่านี้ไม่ได้แพงไปกว่าการบูต