การผลิตอาหารเสริมและแคปซูลผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพ

จุดมุ่งหมายของ Good Manufacturing Practices (GMP) คือเพื่อให้แน่ใจว่ายาที่มีคุณภาพผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและอุปกรณ์การแพทย์มีการผลิตอย่างต่อเนื่องและฉลากบนชุดใด ๆ เป็นข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมโดยองค์การอาหารและยาและไม่ได้เป็นกระบวนการที่ง่ายสำหรับผู้ผลิตอาหารเสริมที่จะเริ่มปฏิบัติตามกฎระเบียบของ FDA และ GMP โดยรอบอุตสาหกรรม มีการฝึกอบรม GMP

ที่สำคัญเพื่อช่วยให้พนักงานและผู้จัดการเข้าใจถึงผลกระทบที่กฎระเบียบมีต่อพวกเขา บริษัท ที่มีแบรนด์ส่วนใหญ่ควรปฏิบัติตามแม้ว่าธุรกิจขนาดเล็กจะมีจนถึงกลางปีนี้ ไม่เพียง แต่ประเมินกระบวนการผลิตอาหารเสริมของตนเองเท่านั้นผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ที่ทำสัญญาต้องดำเนินการภายใต้กฎหมาย GMPข้อบังคับ GMP สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครอบคลุมหลายร้อยหน้าอย่างไรก็ตามแง่มุมต่าง ๆ สามารถรวมเป็น 10 จุดสรุป

SOPS ทำหน้าที่เป็นแผนที่สำหรับผู้ผลิตเพื่อช่วยให้สอดคล้อง

ขั้นตอนการดำเนินงานมาตรฐาน (SOPs)  SOPS ทำหน้าที่เป็นแผนที่สำหรับผู้ผลิตเพื่อช่วยให้สอดคล้องกับมาตรฐาน GMP เนื่องจากเป็นรายละเอียดของกระบวนการเฉพาะที่พนักงานต้องทำในระหว่างการผลิตหากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารการทดสอบวัตถุดิบผู้ผลิตจำเป็นต้องทดสอบและตรวจสอบซัพพลายเออร์วัตถุดิบของพวกเขาการตรวจสอบความถูกต้อง

การตรวจสอบความถูกต้องเกี่ยวข้องกับการทดสอบการสังเกตและการวิเคราะห์ของทุกกระบวนการเพื่อรับรองอุปกรณ์สูตรและขั้นตอนการวัดตามมาตรฐานผลิตอาหารเสริมที่กำหนดการทำความสะอาดในระหว่างการเสริมแต่ละชุดผลิตกระบวนการทำความสะอาดที่ผ่านการตรวจสอบแล้วควรดำเนินการตรวจสอบโดยทีมประกันคุณภาพการบำรุงรักษาอุปกรณ์อุปกรณ์ควรมีคุณสมบัติและผ่านการทดสอบเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ามันทำงานได้อย่างถูกต้อง

การควบคุมสิ่งแวดล้อมข้อกำหนด GMP ระบุว่าวัตถุดิบอุปกรณ์

การควบคุมสิ่งแวดล้อมข้อกำหนด GMP ระบุว่าวัตถุดิบอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปนั้นผลิตและเก็บไว้ในโรงงานที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมการทดสอบผลิตภัณฑ์การทดสอบจะต้องดำเนินการเพื่อค้นหาการใช้งานตามวันที่สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อให้พวกเขามีความปลอดภัยข้อกำหนดการบรรจุและการติดฉลากฉลากอาหารเสริมทั้งหมดต้อง

เป็นไปตามรูปแบบ GMP เฉพาะเอกสารสำหรับการตรวจสอบย้อนกลับทุกกระบวนการในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะต้องมีการบันทึกไว้และแต่ละชุดจะต้องตรวจสอบย้อนกลับได้ผ่านบันทึก การทำเช่นนี้จะช่วยให้สามารถตรวจสอบแบทช์ได้หากมีข้อบกพร่องหรือปัญหาสุขภาพเพิ่มขึ้นการฝึกอบรมการฝึกอบรม GMP เป็นสร้างแบรนด์อาหารเสริมและเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการปฏิบัติตาม GMP และสมาชิกทุกคนของพนักงานควรผ่านการฝึกอบรม GMP ประจำปี