คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการยาปลูกผม

สำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่ความเสี่ยงของการยาปลูกผมหรือการผ่าตัดเปลี่ยนขนนั้นไม่สำคัญและมีน้ำหนักเกินกว่าประโยชน์ที่จะได้รับ หารือเกี่ยวกับทุกแง่มุมของขั้นตอนการปลูกถ่ายกับแพทย์ของคุณรวมถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าจะไปหามัน นี่คือผลข้างเคียงที่ทราบบางส่วนสำหรับการอ้างอิงของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นและคุณเตรียมพร้อมสำหรับพวกเขา คุณอาจต้องการพูดคุยกับผู้อื่นที่ได้รับการรักษา

การสูญเสียหรือการตกตะลึงเป็นการทำให้ผอมบาง

เพียงชั่วคราวของรัศมีภาพที่มีอยู่ของคุณซึ่งไม่ได้ทำการปลูกถ่าย บางคนอาจพบว่าผอมบางในขณะที่จุดที่รุนแรงคือหัวล้าน นอกจากนี้การปลูกถ่ายอวัยวะปลูกถ่ายเกือบตลอดเวลาไม่นานหลังจากการปลูกถ่าย รูขุมขนสำหรับทั้งการปลูกถ่ายอวัยวะและบริเวณที่น่าตกใจรอบ ๆ ก็จะเข้าสู่สถานะพักอาศัยที่เรียกว่ารูขุมขนจะเข้าสู่วงจรการเจริญเติบโตตามปกติที่เรียกว่าแอนนาเจนหลังจากผ่านไปไม่กี่เดือนเท่านั้น ข่าวดีก็คือว่าเส้นที่หายไปทั้งหมดมักจะกลับมา แต่โปรดจำไว้ว่าไซต์ผู้บริจาคจะบางกว่าเดิมเล็กน้อยเนื่องจากรูขุมบางส่วนถูกย้ายไปยังบริเวณที่มีศีรษะล้านหรือบริเวณที่มีการผอมบาง มักจะผอมบางในพื้นที่ของผู้บริจาคจะมองไม่เห็นเป็นพืชที่มีสุขภาพดีอื่น ๆ

ในพื้นที่จะปกปิดรูขุมที่หายไปหลังจากยาปลูกผมถ่ายแล้วอาการคันบนหนังศีรษะเป็นเรื่องปกติและอาจมีตั้งแต่คันอ่อนจนถึงคันรุนแรงและระคายเคือง อาการคันมักเกิดจากการสร้างตกสะเก็ดรอบ ๆ บริเวณปลูกถ่ายที่ปลูกถ่ายมักจะเป็นพัน อาการคันไม่ควรเกิดขึ้นหากคุณทำความสะอาดหนังศีรษะด้วยการอาบน้ำและสระผมทุกวัน น้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นมักจะบรรเทาอาการคัน ปรึกษาแพทย์ของคุณเสมอเกี่ยวกับการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับสภาพของคุณ

ยาปลูกผมคนส่วนใหญ่มีอาการบวมของหนังศีรษะและหน้าผากของพวกเขา

  • หลังจากการปลูกถ่ายบริเวณรอบ ๆ ที่ปลูกยาผมปลูกอาการบวมยังสามารถขยายได้แม้แต่กับดวงตา อาการบวมจะเกิดขึ้นชั่วคราวและมักจะหายไปภายในสองสามวัน
  • แพทย์ของคุณควรกำหนดยาในกรณีที่มีอาการบวมและมักจะแนะนำให้เริ่มใช้ยาเมื่อมีอาการบวมใด ๆ เกิดขึ้นแทนที่จะปล่อยให้มันแย่ลง โชคดีที่การติดเชื้อจากบาดแผลทั้งในบริเวณปลูกถ่าย
  • บริเวณผู้บริจาคนั้นหายากข่าวดีก็คือว่าการติดเชื้อสามารถรักษาได้ง่ายด้วยยาปฏิชีวนะจากแพทย์ของคุณ ซีสต์มีการกระแทกขนาดเล็กเช่นสิว
  • ซีสต์เกิดขึ้นเมื่อรูขุมขนถูกผลักลึกลงไปในชั้นผิวหนังหรือเมื่อรูขุมขนเสียหายยาปลูกผมมันอาจจะค่อนข้างน่ารำคาญและไม่น่าดูถ้าผมของคุณสั้น