flexible hose อย่างมีประสิทธิภาพ

flexible hose มีความสามารถในการบรรทุกของเหลวเพื่อส่งผ่านแรงระหว่างเครื่องจักรไฮดรอลิก การใช้อุปกรณ์เสริมประเภทนี้นำเสนอโอกาสในการใช้แรงและแรงบิดอันทรงพลังด้วยวิธีง่ายๆ flexible hose เหล่านี้ใช้ในการใช้งานเชิงกลและมีประสิทธิภาพมากกว่าเนื่องจากไม่บีบอัดแรงที่ถ่ายโอน มีช่วงอุณหภูมิสูงที่ทนได้ตั้งแต่ -65 องศาฟาเรนไฮต์จนถึงมากกว่า 300 องศาฟาเรนไฮต์

ประเภทของ flexible hose

มีอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ให้เลือกขึ้นอยู่กับประเภทของการใช้งานที่จำเป็นสำหรับสายยาง flexible hose สองประเภทหลักที่มักใช้ ได้แก่ ยางเสริมแรงและเทฟลอนเสริมเหล็ก ท่อยางเสริมมีความยืดหยุ่นทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการส่งผ่านของเหลว นอกจากจะมีความยืดหยุ่นแล้วยางยังเป็นวัสดุที่ทนความร้อนไม่สึกกร่อนและมีอายุการใช้งานยาวนาน ท่อเทฟลอนเสริมเหล็กล้อมรอบด้วยตาข่ายทำให้ท่อมีความยืดหยุ่นมากขึ้น flexible hose เหล่านี้ใช้ในเครื่องจักรที่มีอุณหภูมิภายนอกสูงมากจนแม้แต่ท่อยางเสริมก็ไม่สามารถทนได้

โดยไม่คำนึงถึงประเภทของท่อที่เลือก flexible hose ทั่วไปจะถูกสร้างขึ้นในสามส่วนโดยรวม flexible hose เพื่อนำของเหลวที่ล้อมรอบด้วยเส้นลวดหรือเส้นด้ายที่ทำจากสิ่งทอซึ่งจะได้รับการปกป้องโดยชั้นนอกซึ่งทำให้ท่อทนต่อการเสียดสีสารเคมีและ น้ำมันโดยทั่วไประบบจะใช้ท่อสองท่อสายหนึ่งที่รักษาแรงดันสูงและอีกระบบหนึ่งที่รักษาแรงดันกลับต่ำ ทั้งสองเชื่อมต่อกับปั๊มไฮดรอลิกและนำของเหลวที่รับจากปั๊มไปยังกระบอกไฮดรอลิก ดังนั้นจึงสามารถมีการถ่ายเทของเหลวและแรงจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งผ่านท่อทั้งสองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประการที่ต้องนำมาพิจารณาในการเลือก flexible hose

ขนาดที่ต้องการอุณหภูมิที่ต้องทนต่อการใช้งานวัสดุที่ต้องใช้และปริมาณแรงดัน ที่ต้องจัดการ สิ่งสำคัญคือต้องทราบเกี่ยวกับความสามารถในการจีบที่ flexible hose สามารถนำเสนอได้ สิ่งนี้จะระบุประเภทของอุปกรณ์ที่สามารถยึดเข้ากับปลายสายยางได้ อุปกรณ์เชื่อมต่อจากท่อไปยังเครื่องจักรที่มาจากการถ่ายโอนไฮดรอลิก flexible hose ที่กำหนดเองคือท่อของเหลวที่ทำจากยางเป็นหลัก ออกแบบมาเพื่อขนถ่ายของเหลวจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ความยืดหยุ่นเป็นสาเหตุหลักที่ใช้เทคโนโลยีนี้ พวกเขาเรียกอีกอย่างว่า flexible hose

รูปทรงมาตรฐานของท่อยืดหยุ่นเป็นทรงกระบอกในขณะที่มีหน้าตัดเป็นวงกลม ออกแบบ การออกแบบท่อประปาขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการเช่นประสิทธิภาพและการใช้งาน ปัจจัยทั่วไป ได้แก่ ขนาดรูปร่างตรงหรือม้วนความยาวน้ำหนักพิกัดความดันและความเข้ากันได้ของสารเคมี ท่อที่ทำจากยางเหล่านี้สามารถทำจากวัสดุชนิดเดียวยางหรือวัสดุหลายชนิดเช่นพีวีซีโพลียูรีเทนไนลอนหรือยางธรรมชาติหรือยางสังเคราะห์ ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาเส้นสามารถผลิตจากโพลีเอทิลีนเกรดพิเศษ flexible hose สแตนเลสและโลหะอื่น ๆ