เลเซอร์กำจัดขนตำนานและข้อเท็จจริงที่คุณควรรู้

นี่คือตำนานและข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับการกำจัดขนด้วยเลเซอร์กำจัดขนที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าคุณควรเลือกทำตามขั้นตอนนี้หรือไม่เพื่อบอกลาขนตามร่างกายที่ไม่ต้องการอย่างถาวร การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ไม่ปลอดภัยสำหรับทุกสภาพผิว เลเซอร์กำจัดขนเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างปลอดภัยซึ่งแทบไม่ก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงหรือผลข้างเคียงที่ยาวนาน อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องสำคัญที่จะกล่าวถึงในที่นี้ว่าความปลอดภัยของขั้นตอนขึ้นอยู่กับประเภทของระบบเลเซอร์ที่ผู้ให้บริการของคุณใช้ในการกำจัดขน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้อนุมัติระบบเลเซอร์บางอย่างเพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วย ตราบใดที่แพทย์ผิวหนังใช้ระบบเลเซอร์กำจัดขน

เลเซอร์กำจัดขนสามารถทำให้ผมงอกได้มากขึ้น

เลเซอร์ไม่เคยทำให้ผมยาวขึ้น หากเป็นเช่นนั้นผู้คนหลายแสนคนที่ต้องการปลูกผมด้วยการผ่าตัดน่าจะต้องการเข้ารับการเลเซอร์สักสองสามครั้งที่หนังศีรษะ อย่างไรก็ตามเลเซอร์กำจัดขนบางชนิดจะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมเมื่อใช้ในการรักษาผมเส้นเล็ก ต้องบอกว่าทุกคนมีรูปแบบการเจริญเติบโตของเส้นผมของตัวเองที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเนื่องจากปัจจัยภายในหรือภายนอก บางคนเริ่มผลัดผมตามอายุในขณะที่บางคนจะมีผมงอกมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

ดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถอ้างได้ว่าหลังจากการทำเลเซอร์ขนจะไม่งอกใหม่ แต่การกล่าวโทษเลเซอร์กำจัดขนสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่นั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าตำนาน เลเซอร์มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันสำหรับผมทุกประเภท การกำจัดขนด้วยเลเซอร์อาจไม่ได้ผลเท่ากันสำหรับทุกคนเนื่องจากทุกคนมีประเภทและลักษณะของเส้นผมที่แตกต่างกัน เลเซอร์ทำงานได้ดีที่สุดกับผมหนาและหยาบเมื่อเทียบกับผมเส้นเล็กสีอ่อน นอกจากนั้นประเภทและสีผิวของคุณยังมีส่วนสำคัญในการกำหนดประสิทธิภาพของการรักษา ขนสีเข้มและหนาในโทนสีอ่อนเหมาะที่สุดสำหรับเลเซอร์ทุกประเภท

ระบบเลเซอร์กำจัดขนทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจาก FDA

  • ในการกำจัดขนที่ไม่ต้องการได้รับการเคลียร์โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาว่าไม่ปล่อยรังสีที่เป็นอันตราย ลำแสงเลเซอร์ทำงานโดยการถ่ายโอนพลังงานความร้อนไปยังรูขุมขน
  • เพื่อให้ความร้อนถึงระดับหนึ่งซึ่งความสามารถในการเติบโตอีกครั้งจะถูกปิดใช้งานอย่างถาวร หากคุณคิดเช่นนั้นขออภัยที่คุณเข้าใจผิดอย่างแรงหรือเข้าใจผิด
  • เป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดขนทั้งหมดจากบางบริเวณในครั้งเดียวไม่ว่าคุณจะใช้ความเร็วและพลังงานเท่าใดหรือยืดระยะเวลาเท่าไรก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำลายรากของเส้นขนทั้งหมดในบริเวณนั้นอย่างถาวร
  • ขนบนร่างกายของคุณเติบโตในรอบที่แตกต่างกันและในช่วงเวลาที่ต่างกันในขณะที่ผมบางส่วนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีคนอื่น ๆ ที่อยู่เฉยๆ เลเซอร์กำจัดขนกำหนดเป้าหมายเฉพาะเส้นขนที่กำลังเติบโต