ความเป็นส่วนตัวในการเลือกจดทะเบียนโดเมนเนม

โดเมนเนมมีบางครั้งที่คุณไม่ต้องการชื่อโดเมนด้วยซ้ำโดเมนเนมเมื่อพวกเขามาถึงครั้งแรกในช่วงต้นถึงกลางยุคโดเมนเนมพวกเขามีราคาแพงและเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยอย่างไรก็ตามโดเมนเนมตอนนี้หากคุณมีธุรกิจหรือแม้แต่เว็บไซต์ส่วนตัวคุณต้องซื้อชื่อโดเมนของเว็บโดเมนเนมบริษัทส่วนใหญ่มีชื่อโดเมนหลายชื่อโดเมนเนมและมีผู้ที่เป็นเจ้าของชื่อโดเมนนับร้อย หากไม่มีชื่อนับพันโดเมนเนม

โชคดีที่ตอนนี้โดเมนเนมการซื้อชื่อโดเมนเว็บง่ายกว่า

ที่เคยโดเมนเนมไม่มีขั้นตอนการสมัครอีกต่อไปแล้วโดเมนเนมและคุณไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรเลยเพื่อให้ได้ชื่อโดเมนคุณเพียงแค่เลือกมันชำระเงินและชี้ไปที่พื้นที่โดเมนเนมที่คุณต้องการอย่างไรก็ตามโดเมนเนมมีบางสิ่งที่ต้องจำไว้เมื่อคุณเลือกชื่อก่อนอื่นคุณต้องการให้มันสั้นและจำง่ายที่สุดโดเมนเนมชื่อที่ยาวและซับซ้อนจะไม่ช่วยอะไรคุณเลยโดเมนเนมประการที่สองคุณควรซื้อชื่อที่คล้ายกันถ้าทำได้ตัวอย่างเช่นหากคุณเป็นเจ้าของคุณควรซื้อโดเมนเนมเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการรายอื่นเข้าใกล้ลูกค้าของคุณโดเมนเนมหากคุณวางแผนที่จะทำธุรกิจระหว่างประเทศคุณควรคิดเกี่ยวกับการซื้อชื่อโดเมนเดียวกันกับนามสกุลอื่นๆ

โดเมนเนมเมื่อคุณซื้อชื่อโดเมนเว็บโปรดจำไว้ว่าในที่สุดจะต้องชี้ไปที่ใดที่หนึ่งไปยังพื้นที่บนเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตโดเมนเนมคุณต้องการเลือกบริษัทที่อนุญาตให้คุณทำการซื้อและชี้ไปที่พื้นที่เซิร์ฟเวอร์ได้อย่างง่ายดายที่สุดโดเมนเนมบางบริษัทจะดูแลธุรกรรมทั้งหมดโดเมนเนมและคุณจะไม่ต้องกังวลโดเมนเนมหากคุณยังใหม่ต่อการซื้อโดเมนหรือกำลังคิดที่จะซื้อชื่อโดเมนจำนวนมากให้ทำงานกับบริษัทที่เชี่ยวชาญในธุรกิจประเภทนี้โดเมนเนมบัญชีโฮสติ้งโดเมนเว็บบางบัญชีอนุญาตให้คุณโฮสต์หลายโดเมนหากคุณมีเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งเว็บไซต์ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากในการโฮสต์บล็อกโดเมนเนมหรือเว็บไซต์อื่นๆ

ความสัมพันธ์ระหว่างชื่อโดเมนและบัญชีเว็บโดเมนเนม

ของคุณคือชื่อโดเมนนั้นเหมือนกับหมายเลขโทรศัพท์ซึ่งเมื่อนำไปใช้จะไปถึงอีกฝ่ายที่อยู่อีกฝั่งของโทรศัพท์ ปาร์ตี้เป็นเหมือนบัญชีโดเมนเนมที่เก็บข้อมูลทั้งหมด เมื่อใดก็ตามที่คุณเก็บโดเมนของคุณจดทะเบียนไว้ ก็สามารถชี้ไปที่บัญชีโดเมนเนมใดก็ได้บริษัทที่ให้บริการพื้นที่เว็บโดเมนหลายแห่งเสนอบริการเพื่อรับชื่อโดเมนและบัญชีโดเมนเนมในแพ็คเกจคอมโบบัญชีเหล่านี้อาจเป็นแผนร่วมผู้ค้าปลีกหรือบัญชีคุณอาจพบว่าจำเป็นต้องอัปเกรดหรือเปลี่ยนบริการโดเมนเนมในอนาคตในกรณีนี้อาจเป็นการดีกว่าที่จะเก็บโดเมนของคุณไว้ที่บริการเช่นและเพียงชี้ไปที่บัญชีโดเมนเนมของคุณโดเมนเนม

ข้อดีอย่างหนึ่งคือโดเมนเนมหากคุณมีไอเดียสำหรับเว็บไซต์และชื่อโดเมนพร้อมใช้คุณสามารถจองชื่อโดเมนกับผู้รับจดทะเบียนโดเมนเนมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฮสต์เมื่อคุณจดทะเบียนโดเมนไม่ว่าจะที่บริษัทโฮสต์โดเมนเว็บหรือบริษัทรับจดโดเมนโดเมนเนมคุณก็จะได้รับการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวได้เช่นกันโดเมนเนมการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวจะใช้บริการพร็อกซีเพื่อปกปิดชื่อและข้อมูลติดต่อของคุณจากแบบฟอร์มโดเมนเนมไม่ปกปิดข้อมูลจากนายทะเบียนอื่นหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายโดเมนเนม คือเป็นคุณลักษณะที่ดีหากคุณต้องการปกปิดตัวตนโดเมนเนม .com .co.th