เกร็ดความรู้จากห้องสมุดคอนโดจรัญสนิทวงศ์

เราโอน โดยมักเอาโปรโมชั่นต่างๆมากหลอกล่อ ดังนั้นเราควรที่จะเช็คห้องให้เรียบร้อยก่อนที่จะมีการโอนกรรมสิทธิ์เพื่อป้องกันความไม่เรียบร้อยของห้องที่อาจเป็นปัญหาที่ตามแก้ไขได้ยาก

เกร็ดความรู้จากห้องสมุดคอนโดจรัญในวันนี้เป็นบทความต่อเนื่องจากบทความเรื่อง เทคนิคการเลือกทิศห้องบนตึกคอนโดจรัญสนิทวงศ์ในครั้งก่อน ซึ่งเมื่อเราได้ทิศและวิวตามต้องการแล้ว ก็มาดูตำแหน่งห้องในตึกเป็นลำดับต่อไป สิ่งที่ต้องพิจารณาดังนี้ครับ

  1. อย่าเลือกห้องที่อยู่ใกล้ลิฟท์มากเกินไป เนื่องจากจะได้รับเสียงรบกวนทั้งจากเสียงลิฟท์และเสียงคน อีกทั้งยังทำให้รู้สึกขาดความเป็นส่วนตัวด้วย แต่หากห้องพักอยู่ไกลลิฟท์จนเกินไปก็ต้องเดินไกลจนเมื่อยขาได้ ดังนั้นเลือกห้องพักที่อยู่กลางๆ ไม่ใกล้และไกลลิฟท์จนเกินไปจะดีที่สุด
  2. อย่าเลือกห้องที่อยู่ใกล้หรือตรงข้ามห้องขยะ เนื่องจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ของขยะสามารถลอยเข้าห้องพักเราได้เสมอ แม้ว่าห้องขยะจะทำไว้มิดชิดแล้วก็ตาม
  3. อย่าเลือกห้องพักที่ประตูห้องตรงกันกับห้องตรงข้าม ควรเลือกที่ประตูห้องเยื้องๆ กัน ซึ่งจะให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมากกว่าแบบตรงกัน
  4. อย่าเลือกห้องใกล้บันไดหลัก เนื่องจากเสียงคนเดินขึ้นลงบันไดจะดังรบกวนได้ แต่ให้เลือกห้องใกล้บันไดหนีไฟแทน เพื่อความปลอดภัยเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน
  5. หากเลือกห้องหัวมุม ควรดูทิศของการส่องของแสงแดดด้วย ซึ่งห้องหัวมุมเราจะได้จำนวนหรือพื้นที่หน้าต่างมากกว่าห้องอื่นๆ ราคาขายจึงมักจะแพงกว่าและขายต่อได้ราคาด้วย
  6. คอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ ห้องที่หันออกสู่ถนน ควรคำนึงถึงเสียงรบกวน ฝุ่นละออง ควันพิษจากท่อไอเสียด้ว โดยเฉพาะชั้นล่างๆ ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยง เลือกห้องที่หันไปด้านอื่นดีกว่า